Website TMĐT không cho phép đặt hàng trực tuyến

Share this post

Website TMĐT không cho phép đặt hàng trực tuyến

Trong quá trình tư vấn dịch vụ ITS thường nhận được rất nhiều thắc mắc của khách hàng về website. Một trong những câu hỏi khách hàng thường hỏi là “website không có chức năng đặt hàng trực tuyến chỉ giới thiệu hàng hóa của công ty thôi thì có phải thông báo với BCT không?”

Chức năng đặt hàng trực tuyến là một chức năng được cài đặt trên website thương mại điện tử hoặc trên thiết bị đầu cuối của khách hàng và kết nối với website thương mại điện tử để cho phép khách hàng khởi đầu quá trình giao kết hợp đồng theo những điều khoản được công bố trên website đó, bao gồm cả việc giao kết hợp đồng với hệ thống thông tin tự động.

Như đã thông tin trong các bài viết trước trên website, Theo Khoản  7 và khoản 9  Điều 1 của Nghị định số 85/2021/NĐ-CP quy định
“7.Website thương mại điện tử bán hàng là website thương mại điện tử do các thương nhân, tổ chức, cá nhân thiết lập để phục vụ hoạt động xúc tiến thương mại, bán hàng hóa hoặc cung ứng dịch vụ của mình.”
“9. Thông báo với Bộ Công Thương về việc thiết lập website thương mại điện tử bán hàng theo quy định tại Mục 1 Chương IV Nghị định này nếu website có chức năng đặt hàng trực tuyến”.

Do đó từ 01/01/2022 thì các website TMĐT có chức năng đặt hàng trực tuyến (Có giỏ hàng) mới đăng ký thông báo được với Bộ Công Thương. VD: Gemclothing.vn, suabottot.com
Các website chỉ giới thiệu hàng hóa, dịch vụ mà không có chức năng đặt hàng sẽ không  đăng ký thông báo được với Bộ Công Thương.

Trường hợp khách hàng vẫn băn khoăn về các khái niệm trên. Hãy gọi hoặc nhắn tin qua zalo số 0902181055 chuyên viên tư vấn của chúng tôi sẽ hỗ trợ tư vấn miễn phí cho KH.